Tiêu âm là gì? cách âm là gì? Khải niệm cơ bản tiêu âm và cách âm!

Chào bạn!

Hôm nay, chúng ta cùng chuyên gia âm thanh ô tô cao cấp SaDoSu tìm hiểu và chia sẽ với bạn về Tiêu âm là gì? và cách âm là gì? – Những khái niệm cơ bản. Thế nào là tiêu âm, thế nào là cách âm? Nhiều bạn vẫn đang còn nhầm lần giữa 2 khái niệm này, thường nghĩ tiêu âm và cách âm là một. Nhưng thực tế không phải như vậy, tiêu âm và cách âm là hai khái niệm hoàn toàn độc lập. chính vì vậy để hiểu rõ ứng dụng vào việc tiêu âm và cách âm trên ô tô một cách chính xác và hiệu quả thì cần phải hiểu rõ những khái niệm cợ bản trên!

– Tiêu âm là gì?

 

– Khi sóng âm chạm vào bề mặt vật liệu, một bộ phận năng lượng âm thanh bị phản xạ, một bộ phận khác bị hút vào bên trong vật liệu, một bộ phận nữa xuyên qua mặt bên kia của vật liệu. Khi phần lớn các năng lượng âm thanh đi vào trong vật liệu (bị hút hoặc xuyên qua) còn năng lượng phản xạ rất nhỏ, chứng tỏ vật liệu có tính năng hút âm tốt. Khi hệ số hút âm trên 0.2, có thể gọi là vật liệu hút âm. 

– Cách âm là gì?

 
 – Dùng vật liệu hoặc kết cấu chặn sự truyền đi của âm thanh tạo ra môi trường yên tĩnh gọi là cách âm. Khi âm thanh đi vào vật liệu, năng lượng xuyên qua mặt bên kia của vật liệu rất nhỏ, chứng tỏ vật liệu có khả năng cách âm tốt. Chênh lệch decibel giữa năng lượng âm thanh đi vào và năng lượng âm thanh xuyên qua ở một mặt khác chính là lượng cách âm của vật liệu.

– Từ cách giải thích trên, chúng ta có thể hiểu rằng: Vật liệu hút âm tập trung vào độ lớn nhỏ của năng lượng âm thanh phản xạ, mục đích tối thiểu hóa năng lượng âm thanh phản xạ. 

 

Vật liệu cách âm tập trung vào độ lớn nhỏ của năng lượng âm thanh xuyên qua ở mặt bên kia, mục đích tối thiểu hóa năng lượng âm thanh xuyên qua.

Qua bài bài viết trên, Chuyên gia cách âm chống ồn ô tô cao cấp SaDoSu sẽ giúp bạn có góc nhìn khách quan để bạn có thể hiểu là xe mình ồn do xuất phát từ đâu, và mình có thể muốn xác định nguyên nhân của tiếng ồn, và mục đích của mình cần giải quyết gì về tiếng ồn đó, đồng thời chọn cho mình giải pháp phù hợp và tối ưu nhất. Bạn có thể liện hệ Hotline: 0938 561 701 – 0917 10 6869 để có thể giúp bạn xác định và tư vấn miễn phí, đồng thời giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp nhất ạ!

Chúc bạn luôn vui khỏe và thành công trong cuộc sống!

Võ Như Sáng
Sáng lập SaDoCo

SaDoCo Auto Group

 

Tìm hiểu thêm: Cách âm chống ồn hiệu quả SaDoSu Chính hãng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *